tài liệu kế toán


truy Lượt Xem:10024

Có cần phải xuất hóa đơn khi bán hàng, cung cấp dịch vụ qua nước ngoài không?

Bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ ra nước ngoài có phải xuất hóa đơn không? Đây là thắc mắc của không ít các bạn kế toán. Nhiều bạn nghĩ rằng đã có hóa đơn thương mại (invoice ) rồi thì không cần phải xuất hóa đơn GTGT nữa? Điều này có đúng không? Hãy cùng Tài liệu kế toán tìm hiểu nhé.

A. Bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ ra nước ngoài có phải xuất hóa đơn không?

 
- Bán hàng ra nước ngoài khi xuất hóa đơn GTGT chú ý đơn ghi theo ngoại tệ. Tỷ giá ngoại tệ cần được ghi theo tỷ giá mua vào của Ngân hàng thương mại nơi người nộp thuế mở tài khoản.
 
– Cũng giống như hóa đơn GTGT dùng cho khi bán hàng nội địa, thì khi doanh nghiệp bán hàng ra nước ngoài cũng cần thực hiện đầy đủ nội dung, yêu cầu theo đúng quy định của hóa đơn GTGT. Hóa đơn vẫn phải đảm bảo nguyên tắc lập và cách lập hóa đơn GTGT.
 

B. Bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ ra nước ngoài thì chứng từ bao gồm những gì?

 
– Khi thực hiện bán hàng ra nước ngoài nếu khách hàng của công ty thuộc doanh nghiệp nằm trong khu chế xuất thì Doanh nghiệp phải yêu cầu họ cung cấp đăng ký kinh doanh:
 
 + Chứng từ thanh toán qua ngân hàng
 
 + Xuất hóa đơn GTGT với thuế suất là 0% theo quy định
 
 + Tờ khai hải quan (nếu trường hợp hàng hóa của công ty bạn thuộc dạng phải khai hải quan).
 
 + Hợp đồng mua bán
 
NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý
 
- Kế toán cần lưu ý xem xét việc bán hàng ra nước ngoài, công ty người mua được hưởng mức thuế suất nào, có được miễn hay hưởng thuế suất 0% hay không.
 
- Kế toán cần hết sức lưu ý xem lại hồ sơ đăng ký thuế để biết chính xác công ty mình đã có đăng ký xuất nhập khẩu hay chưa? Nếu chưa đăng ký thì làm mẫu 08/MST để đăng ký xuất nhập khẩu rồi gửi cơ quan thuế.
 
KẾT LUẬN
Bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ ra nước ngoài có phải xuất hóa đơn GTGT như bán hàng nội địa các bạn nhé.

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Không có tin nào

Số lượt xem

Đang online17
Tổng xem1