tài liệu kế toán


truy Lượt Xem:10022

Thủ tục đặt mua hóa đơn của cơ quan thuế

Tất cả các doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh đầu phải thực hiện việc xuất hóa đơn khi bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ.
Việc tạo và phát hành hóa đơn của doanh nghiệp được thực hiện dưới 1 trong 3 hình thức :
 
– Đặt in hóa đơn
– Đặt mua hóa đơn
– Tự in hóa đơn
 
Tài liệu kế toán xin hướng dẫn các bạn thủ tục đặt mua hóa đơn như sau :

1. Đối tượng mua hóa đơn ( theo điều 11 TT39)

 – Doanh nghiệp nộp thuế theo phương pháp trực tiếp theo tỷ lệ % nhân với doanh thu 
 – DN đang sử dụng hoá tự in, đặt in thuộc loại rủi ro cao về thuế
 – Hộ cá nhân kinh doanh 
 – DN đang sử dụng hoá đơn tự in, đặt in vi phạm về hoá đơn bị xử lý vi phạm hành chính về hành vi trốn thuế, gian lận thuế 

2. Trình tự tiến hành

Bước 1 : Doanh nghiệp gửi hồ sơ mua hóa đơn đến bộ phận ấn chỉ của Cơ quan thuế quản lý trực tiếp, bộ hồ sơ bao gồm :
 
– Giấy giới thiệu của công ty 
– Đơn đề nghị mua hoá đơn (mẫu 3.3- TT 39/2014)
– Xuất trình giấy CMT nhân dân của người mua 
– Mua hoá đơn lần đầu: phải có bản cam kết (mẫu số 3.16 – TT 39/2014)
 
Bước 2 : Cơ quan thuế thực hiện kiểm tra doanh nghiệp
         –  Sau khi tiếp nhận hồ sơ mua hóa đơn, cơ quan thuế cấp giấy hẹn giải quyết
         – Cơ quan thuế thực hiện kiểm tra thực tế tại doanh nghiệp ( địa chỉ, biển hiệu công ty,.. 
 
Bước 3 : Căn cứ giấy hẹn của cơ quan thuế, doanh nghiệp mang theo con dấu công ty để đóng vào Liên 2 hóa đơn sau đó cơ quan thuế kiểm tra thì mới được mang về. 
 
Chú ý : Đối với hóa đơn mua của cơ quan thuế thì doanh nghiệp được phép sử dụng ngay mà không cần lập Thông báo phát hành hóa đơn.

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Số lượt xem

Đang online16
Tổng xem1